Tin công nghệ

Làm sao để thu hút người xem đến website của bạn?
Ngày đăng tin: 17/01/2016 11:21

 Bạn có một trang web hay, đẹp và muốn chia sẻ với mọi người hay doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thông qua một website riêng trên mạng... tuy nhiên, trang web đó không thu hút được số lượng khách tới thăm như bạn mong muốn. Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng người truy cập đến ? Điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn với 11 cách thức sau đây. Hãy thử xem, rất có thể bạn sẽ tạo dựng được một trang web đầy sức hấp dẫn và lôi cuốn người truy cập trên mạng.


1. Viết tên trang. Hãy tìm một cái tên có tính miêu tả cho mỗi trang khoảng từ 5 đến 8 chữ, có nội dung giới thiệu nội dung chủ yếu về website của bạn. Các tên trang này sẽ xuất hiện trên thanh  Toolbar của trình duyệt web khi trang web của bạn được tìm thấy.

2. Chuẩn bị một vài lời giới thiệu. Đối với trang chủ của bạn, bạn nên đưa ra một đoạn ngắng lời giới thiệu về website của bạn có chứa các từ khóa mà bạn muốn người xem có thể tìm ra website của bạn khi tìm kiếm trên các Bộ công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google

3. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ máy tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như SubmitBot hay Submission Machine. Các bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay thường có các con rệp tự động đưa trang web của bạn vào bộ máy tìm kiếm như: Google, AltaVista, Excite, AOL Find, Lycos... Tuy nhiên, có một điều mà bạn nên tránh là đăng ký trang web của bạn với FFA (free for all pages).

4. Đưa trang web của bạn lên Google, Yahoo. Hai công cụ tìm kiếm này được xem là bộ máy tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể đăng ký miễn phí hoặc trả phí để được ưu tiên vị trí trong kết quả tìm kiếm (Tìm đọc bài Quảng cáo tài trợ với Google trong phần E-marketing)

5. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ tìm kiếm chuyên ngành. Bạn có thể đăng ký trên trang web www.dmoz.org. Tại đây có các danh mục tập chung theo chuyên ngành như giáo dục, tài chính... Sau khi đã đăng ký, bạn cần phải triển khai định vị bộ máy tìm kiếm. Với hàng chục triệu trang web như hiện nay, trang web của bạn rất khó có thể xuất hiện một cách nổi bật, chính vì vậy để định hướng trang web của bạn và giúp cho các bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm đến khi cần, bạn nên sử dụng trang web: www.webposition.com để làm việc này.

6. Yêu cầu liên kết trên các trang web ngành. Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang web nhỏ.

7. Thúc đẩy sử dụng các phương tiện truyền thông cổ điển. Không nên coi thường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác như báo viết, truyền hình.

8. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử. Hầu hết chương trình thư điện tử như AOL, Netscape... và Outlook cho phép bạn thiết kế một dấu ấn xuất hiện ở cuối của mỗi thông điệp bạn gửi. Tuy nhiên thông điệp này, bạn nên hạn chế từ 6 - 8 dòng: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại...

9. Phát hành bản tin thư điện tử. Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của bạn tới trang web mà bạn tạo dựng tới đâu. Phát hành bản tin thư điện tử hàng tuần, tháng hay quí là một trong những cách tốt nhất để bạn liên hệ được với khách hàng tiềm năng, tạo dựng lòng tin, phát triển sự nhận biết thương hiệu và xây dựng doanh nghiệp trong tương lai. Bạn có thể phát hành bản tin này bằng cách sử dụng trang web: www.yahoogroups.com. 

10. Mở một phong trào nào đó. Đây là một cách thức cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn mọi người tham gia truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể thông báo 1 cuộc thi nêu bạn đủ tiềm lực tài chính cho phần quà thưởng hoặc bạn cũng có thể xây dựng một diễn đàn tại đó bàn về 1 vấn đề nóng hổi. 

11. Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết. Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của bạn, trên các bài viết trong các bản tin thư điện tử, thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị mạng nào đó. Nhiều công ty dịch vụ web thiết lập các siêu thị trực tuyến, bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ để có được một chỗ đặt thương hiệu của bạn trên đó.

Sẽ rất nhàm chán nếu bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu: "hãy đến với trang web của chúng tôi và tìm hiểu về kinh doanh của chúng tôi". Nếu có thể, bạn hãy đưa ra một loại hình dịch vụ miễn phí nào đó trên trang web của mình. Điều này có khả năng mang lại hiệu quả cao khiến bạn không ngờ tới. Một câu nói như: "Sử dụng máy tính để trang hoàng cho ngôi nhà của bạn miễn phí trên trang web của chúng tôi" chẳng hạn, đó cũng là một cách mời mọc đầy ý nhị và hấp dẫn người truy cập. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng dịch vụ miễn phí của bạn liên hệ mật thiết với những gì bạn đang bán để người truy cập mà bạn thu hút sẽ là những khách hàng tiềm năng.

Sưu tầm

Số lượt đọc: 2399 -